9 bí mật của kỹ năng bán hàng

Đánh giá bài viết

Muốn làm tốt công việc bán hàng thì phải nắm vững một số kỹ năng nghiệp vụ, cách vận dụng các kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm tâm lý khách hàng, khả năng diễn đạt và khả năng giao tiếp.

Cùng MTC tìm hiểu 9 bí mật mà mỗi Seller cần phải biết nhé!

  1. Có một sự hiểu biết tốt về sản phẩm của bạn. Chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm của chính mình, bạn mới có thể tự tin và chuyên nghiệp hơn khi bán hàng.
  2. Phân tích phân khúc khách hàng. Bán hàng nên dựa vào sản phẩm của mình để phân chia khách hàng vào từng nhóm phân khúc, sau đó, khi thực hiện bán hàng cho dù là địa điểm hay phương thức bán hàng nào, thì bạn cũng phải có những điều chỉnh tương ứng cho từng nhóm khách hàng cụ thể.
  3. Hãy mỉm cười. Bạn không thể giữ bộ mặt ủ rũ khi làm công việc bán hàng, như vậy ai nhìn thấy cũng sẽ không hài lòng, không muốn nói chuyện chứ đừng nói đến việc mua đồ của bạn. Vì vậy phải cười tươi lên nhé!
  4. Biết cách dừng lại. Điều cấm kỵ nhất trong bán hàng là nói chuyện không ngừng, dù khách hàng rất không hài lòng mà còn tự tiện nói hết lời, điều này chỉ phản tác dụng.

Ngoài ra bạn còn phải:

  1. Nghĩ về những gì khách hàng nghĩ, và lo lắng về những gì khách hàng muốn. Nếu khách hàng gặp khó khăn gì thì bạn cũng có thể giúp được, chỉ cần bạn cố gắng hết sức để giúp khách hàng thì khách hàng cũng sẽ giúp bạn, giúp bạn bán, mua hàng của bạn.
  2. Sự tự tin. Bạn phải tự tin trong việc bán hàng thì khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và nghĩ rằng bạn là người đáng tin cậy.
  3. Thái độ kiên định. Với thái độ kiên định khi bán hàng sẽ giúp khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng, còn chần chừ, không dứt khoát thì khách hàng lại càng không có lòng tin vào bạn cũng như sản phẩm mà bạn bán.
  4. Làm tốt công việc chứng thực. Nếu bạn kinh doanh một mặt hàng nào đó thì tốt nhất bạn nên tự mình sử dụng sản phẩm này, như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm này tốt.
  5. Hãy nhớ kỹ mỗi khách hàng. Khi một khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, bạn phải có những hiểu biết chung về họ, ít nhất là nhớ tên, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và sẵn sàng tiếp tục ủng hộ bạn

Tìm hiểu thêm khoá học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Hotline
icons8-exercise-96 chat-active-icon challenges-icon