Không tồn tại một kế hoạch nào phù hợp với tất cả mọi người để có thể đạt được thành công. Thành công có thể đạt được bằng nhiều cách khác nhau, từ một người thất bại liên tục đến khi đạt được đỉnh cao.

Nhưng thành công thường không chỉ tự nhiên mà có. Nó là cả một quá trình, đôi khi rất khó khăn, có thể mất hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm, điều đó phụ thuộc vào những gì bạn mong muốn đạt được.

Cho dù bạn đang phấn đấu để đạt được thành công thông quá kế hoạch 10 năm hoặc hy vọng hoàn thành điều gì đó mà không mất nhiều thời gian, thì dưới đây là 5 bước có thể giúp bạn đạt được nó.

1. Đặt ra mục tiêu có thể đo lường được

Thành công có thể được định nghĩa “Sự hoàn thành của một mục tiêu hoặc mục đích”, vì vậy việc chỉ ra được điều gì bạn đang theo đuổi sẽ mang nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên, đừng nên chỉ đưa ra một mục tiêu ngẫu nhiên. Mục tiêu cụ thể là rất quan trọng nó sẽ giúp bạn theo dõi được kết quả của mình. Chúng ta sẽ thảo luận rõ trong phần sau.

Ví dụ:

Mục tiêu đơn giản: “Tôi mong muốn phát triển doanh nghiệp của mình”

Mục tiêu cụ thể: “Tôi muốn phát triển doanh nghiệp của mình thêm 30% trong năm nay”

Nếu bạn đặt mục tiêu của mình là tôi muốn doanh nghiệp có thêm một khách hàng nữa trong năm nay, cơ bản bạn đã đạt được mục tiêu của mình. Nhưng liệu rằng đó được coi là thành công?

Ngoài ra, hãy thực tế. Mọi người đều muốn trở thành nhà phân phối hàng đầu trong thị trường của họ. Nhưng liệu rằng họ có thể đạt được nó?

Nếu không, hãy đặt ra mục tiêu ngắn hạn mà thực tế – nhưng vẫn mang nhiều thánh thức để bạn có thể định vụ bản thân tốt hơn cho một thành công lâu dài.

2.Hãy có một chiến lược

Bạn định phát triển doanh nghiệp của mình thêm 30% trong năm nay bằng cách nào?

Có phải sự phát triển sẽ đến dựa vào phạm vi ảnh hưởng của bạn không? Hay bằng cách phát triển mạng lưới? Trở thành một chuyên gia truyền thông trên mãng xã hội hay một blogger? Sử dụng công nghệ để tận dụng thời gian của mình.

Việc lựa chọn đi theo bất kỳ con đường nào kể ra ở trên đều có thể đạt được hiệu quả, nhưng bạn cần nghiên cứu xem điều nào là phù hợp với chính doanh nghiệp. Sau khi đã quyết định được hướng đi, một kế hoạch tiếp thị và kinh doanh chi tiết có thể giúp bạn đi đúng hướng trong việc đạt được mục tiêu – nhưng cũng đừng ngại thực hiện những điều chỉnh nhỏ khi bạn tìm thấy vài vấn đề trong kế hoạch của mình.

3.Luôn sắp xếp và Quản Lý Thời Gian một cách hiệu quả

Bạn có thường xuyên gặp khó khăn trong việc sắp xếp và quản lý thời gian của mình không? Nếu có, đừng lo lắng, bạn không đơn độc

Chỉ cần tìm kiếm “Quản lý thời gian” trên google, bạn sẽ thấy định nghĩa cũng như các mẹo và hướng dẫn thực hiện ở ngay trang đầu tiên.

Mỗi con người chúng ta đều khác nhau và hầu như không có kế hoạch chung cho tất cả mọi ngừoi để có thể thành công, hơn nữa không có cách nào có thể hoàn hảo cho những vấn đề trong quản lý quỹ thời gian.

Lời khuyên của chúng tôi, đơn giản là hãy yêu cầu sự trợ giúp. Bất kể nó đến từ việc thuê trợ lý, sử dụng các thiết bị công nghệ hỗ trợ, hay dùng các công cụ đặt lịch hẹn để bạn có thể thấy mọi lúc, qua đó việc rút ngắn các danh sách công việc hàng ngày có thể đưa bạn vào trạng thái tập trung vào cái nhìn toàn cảnh, hay mục tiêu cuối cùng của bạn.

4.Giữ tập trung

Lưu ý: Con đường để đạt được mục tiêu của bạn không hề dễ dàng.

Sẽ có những lúc bạn cảm thấy công việc gặp nhiều vấn đề mọi thứ dường như rất chậm chạp, hay bạn có một danh sách công việc quá dài. Cách mà bạn đối mặt với chúng sẽ là chìa khoá quan trọng để khám phá con người của bạn.

Điều quan trọng là luôn duy trì một thái độ tốt và đầu óc minh mẫn. Ngoài ra, hãy trung thực với bản thân và duy trì đời sống nội tâm trong thời khắc khó khăn.

Có phải những khoảng thời gian chậm chạp đó là kết quả của thị trường hay là do bạn không làm việc chăm chỉ trong việc tiếp thị và kết nối với mọi ngừoi. Bạn đang đặt mục tiêu của mình quá cao do không tham khảm đúng số liệu thống kê và hiểu rõ thị trường của mình trước khi niêm yết giá?

Rất dễ để có thể đổ lỗi cho người khác, nhưng trên con đường dẫn đến thành công đó không phải là cách.

5.Hãy Tận Hưởng … hoặc Thay đổi

Bước cuối cùng để đạt được thành công là … đạt được nó! Vì vậy, một khi đã hoàn thành mục tiêu hãy tự chúng mừng bản thân vì đã cố gắng hoàn thành công việc.

Nếu bạn không đạt được mục tiêu, đã đến lúc phải nhìn lại và đặt ra câu hỏi với bản thân. Có thể bạn đã không nỗ lực đủ trong quá trình làm việc. Hoặc, có lẽ là thị trường thực sự tệ. Hãy tự phê bình bản thân một cách cứng rắn, nhưng cũng phải hợp lý.

Thành công không đến một cách dễ dàng. Thậm chí có thể không bao giờ đến đối với một số người. Nhưng đó cũng chính là lý do tại sao rất nhiều người đang nỗ lực và đắm mình với việc theo đổi thành công.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Hotline
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon