Tại sao nhiều nhân viên sản xuất cần lên tiếng?

Bí quyết để tồn tại và phát triển trong cuộc cách mạng tự động hóa nằm ở thứ mà máy tính không thể thay thế: óc sáng tạo, sự đồng cảm và tư duy phản biện của con người.

Bao lâu thì nhân viên của bạn lên tiếng với sự sáng tạo, đồng cảm và giải quyết vấn đề? Trong quá nhiều doanh nghiệp sản xuất, câu trả lời là “gần như không đủ”.

Cuộc cách mạng tự động hóa tiếp tục thay đổi bản chất của ngành sản xuất, nhưng bí quyết để tồn tại và phát triển trong cuộc cách mạng tự động hóa nằm ở thứ mà máy tính không thể thay thế: sự sáng tạo, sự đồng cảm và tư duy phản biện của con người.
Dẫn đầu trong cuộc cách mạng tự động hóa không phải về những gì bạn có thể kiểm soát; đó là về những gì mọi người của bạn có thể tạo ra và đóng góp.

Chỉ hỏi là không đủ

Chúng tôi đã làm việc với một tổ chức lớn đã hoàn thành xuất sắc việc yêu cầu mọi nhân viên góp ý cho họ. Họ thường xuyên hỏi mọi người ở mọi cấp của tổ chức về ý tưởng, đề xuất đổi mới và giải pháp. Họ có một hệ thống mạnh mẽ, nơi mọi người gửi hàng trăm đề xuất mỗi tháng.
Khi chúng tôi nói chuyện với Adam, một giám đốc điều hành cấp cao về cách họ sử dụng hệ thống, anh ấy đã đưa ra một nhận xét thú vị: “Khoảng một nửa đề xuất mà chúng tôi nhận được là những ý tưởng đã được thực hiện — hoặc đang được thực hiện”.

“Thật tuyệt,” chúng tôi nói. "Mọi người phải cảm thấy hài lòng về cách họ tạo ra sự khác biệt"

Anh cau mày. "Không hẳn là chính xác lắm. Các cuộc khảo sát của chúng tôi vẫn cho thấy mọi người cảm thấy như ý tưởng của họ không được coi trọng ”.

Khi chúng tôi khám phá lỗ hổng này, chúng tôi hỏi, "Làm thế nào để bạn cho mọi người biết điều gì đã xảy ra với ý tưởng của họ hoặc nó đã được sử dụng?"

Anh lặng đi trong giây lát. "Chúng tôi không." Và sau đó là một nụ cười nhăn nhở. "Không có gì ngạc nhiên khi mọi người không cảm thấy được đánh giá cao về ý tưởng của họ."

Tại sao nhân viên sản xuất cần lên tiếng

Trong nghiên cứu của chúng tôi cho Văn hóa Dũng cảm, chúng tôi nhận thấy rằng một nửa số người được hỏi, không phân biệt cấp độ của họ trong tổ chức, cảm thấy rằng các nhà lãnh đạo của họ không coi trọng ý tưởng của họ. Nhưng từ các cuộc trò chuyện của chúng tôi với các giám đốc điều hành và lãnh đạo cấp cao trong nhiều ngành công nghiệp, chúng tôi biết rằng sự đổi mới và giải pháp không chỉ được đánh giá cao — chúng rất quan trọng.

Thông thường, khoảng cách phụ thuộc vào cách bạn phản ứng. Bạn có thể đánh giá cao nhiều ý tưởng và cách mọi người đang nghĩ về cách trở nên tốt hơn, nhưng nếu bạn không bao giờ quay lại và cho họ biết, họ sẽ cảm thấy bị phớt lờ. Họ sẽ cho rằng bạn không coi trọng những đóng góp của họ, không coi trọng ý tưởng của họ.

Nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi động lực này và duy trì một dòng đổi mới và giải pháp ổn định khi bạn Phản hồi một cách nghiêm túc. Phản hồi một cách quan tâm có nghĩa là khi bạn nhận được một ý tưởng, bạn phản ứng bằng sự biết ơn, thông tin và lời mời:

- Biết ơn họ đã quan tâm và dành thời gian để suy nghĩ về cách làm cho mọi thứ tốt hơn

- Thông tin về ý tưởng của họ

- Lời mời tiếp tục suy nghĩ, giải quyết và đề xuất

- Phản hồi bằng sự tôn trọng

Dưới đây là cách phản hồi liên quan trong thực tế với các loại ý tưởng khác nhau mà bạn có thể nhận được

1. Ý tưởng đã được sử dụng hoặc đang được thực hiện.

Lòng biết ơn: “Tôi đánh giá cao việc bạn nghĩ về cách chúng tôi có thể cải thiện.”
Thông tin: “Đó là một ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi đang thực hiện nó. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm… ”
Lời mời: “Tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn về cách có thể giải quyết… (một thách thức quan trọng).”

2. Ý tưởng còn nửa vời hoặc chưa hoàn thiện.

Tri ân: “Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ điều này.”
Thông tin: “Tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin bổ sung có thể hữu ích khi bạn đang suy nghĩ về những vấn đề này.”
Lời mời: "Tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn về cách chúng tôi có thể đạt được kết quả mà bạn đề xuất dựa trên thông tin bổ sung này."

3. Ý tưởng đã sẵn sàng để thử nghiệm hoặc thử nghiệm.

Sự biết ơn: "Thực sự đánh giá cao bạn đã suy nghĩ thấu đáo điều này."
Thông tin: “Ý tưởng của bạn đã sẵn sàng để chạy thử nghiệm. Đây là cách bạn có thể tham gia. ”
Lời mời: “Khi bạn đang làm việc đó, tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn về cách nó có thể giúp chúng tôi giải quyết… (một mục tiêu hoặc thách thức chiến lược quan trọng).”

Tại sao nhân viên sản xuất cần lên tiếng

4. Ý tưởng bây giờ không hữu ích.

Biết ơn: “Cảm ơn bạn đã nghĩ về cách chúng tôi có thể hiệu quả hơn ở đây.”
Thông tin: “Đây là một ý tưởng tuyệt vời để đa dạng hóa cơ sở khách hàng của chúng tôi. Tuy nhiên, hiện tại, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cải thiện trải nghiệm khách hàng hiện tại và đó là nơi chúng tôi đang dành thời gian và tiền bạc. ”
Lời mời: "Tôi rất muốn nhận được ý tưởng của bạn về cách chúng tôi có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình."

Khi bạn đáp lại bằng lòng biết ơn, thông tin và lời mời, mọi người biết rằng bạn đánh giá cao những đóng góp của họ và họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy nghĩ và lên tiếng với những đổi mới và giải pháp chu đáo mà bạn cần để cạnh tranh.

--Tác giả Karin Hurt và David Dye là những người sáng lập của Let's Grow Leaders, một công ty đào tạo và phát triển lãnh đạo quốc tế và là tác giả của Văn hóa dũng cảm: Cách xây dựng đội ngũ nhà sáng tạo vi mô, người giải quyết vấn đề và người ủng hộ khách hàng (Harper Collins, tháng 7 năm 2020)--

Theo manufacturing.net

Chương trình đào tạo

KỸ NĂNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Xem chi tiết chương trình tại đây